Trang

Thứ Bảy, 5 tháng 7, 2014

Khi Tớ 20 tháng

Lâu lắm rồi mẹ mới lại viết Blog cho Long nhi, dễ đến cả năm trời rồi ý.

Hôm nay là 5/7, còn 4 ngày nữa Tớ-Long Nhi sẽ tròn 20 tháng, 20 tháng và hành trình du lịch, khám phá đầu tiên trong cuộc đời.  Vì bố đi làm xa nên chuyến du lịch này sẽ chỉ có Tớ, mẹ, gia đình Bác Yên và bà Ngoại. Chắc ẽ có rất nhiều điều thú vị lắm đây

 20 tháng Tớ đã có thể bày tỎ cho mẹ biết là cái gì Tớ thích, cái gì không thích.
20 tháng Tớ  đã nói được những câu ngắn 4-5 từ,  luôn cố gắng diễn đạt ý của mình cho mẹ hiểu.
20 tháng tốt đã rất ra dáng chị khi chơi  với em Tít (em búp Bê mẹ mua tặng Tớ nhân dịp 1/6/2014), Tớ bế em rất kheo, biết nựng em, biết gội đầu và lôi em ra suy tè dù rằng có lúc Tớ toàn vạch áo e ra để suy.
20 tháng, Tớ đã chính thức Cai sữa mẹ được hơn 1 tháng và uống lại sữa bột. Cũng  nhờ cái vụ Cai sữa này mà mẹ chấp nhận cho Tớ ôm ti mỗi khi đi ngủ , nhưng 2 mc Tớ thống nhất rồi tuổi Tớ sẽ không ôm ti nữa, khi đó Tớ lớn rồi mà.
20 tháng Tớ ăn cháo ngoan nhưng vẫn chưa thích ăn cơm, Tớ đã có tất cả 12 cái răng, 4 răng cửa trên, 4 răng cửa dưới, 2 răng hàm trên và 2 răng hàm dưới.
20 tháng Tớ đã nhận biết được hơn 30 bạn động vật, hơn khoảng 10 bạn côn trùng, rồi các bạn xe tải, xe cảm, xe bú, trống, hộp sữa, ếch, cua, cái cây...
20 tháng Tớ đã có thể đếm được từ 1-10, thuộc và tự đọc đc bài "vuốt ve" hay chơi với mẹ
20 tháng Tớ đã thuộc Kha khá các bài hát nhưng chưa hát theo được mà mới chỉ nhẩm theo 1 số từ.
20 tháng Tớ rất thích mẹ đọc truyện mỗi khi có dịp. Mẹ đang nghiên cứu mua thêm chuyện cho Tớ đấy. Thích lắm ý.
20 tháng Tớ khoái câu chuyện làm bánh của mẹ và đã thuộc gần hết các Nguyên liệu Cần phải chuẩn bị để làm bánh gato cũng như nhớ việc sau khi làm bánh, ăn xong là phải dọn dẹp và rửa bát.
20 tháng Tớ đã biết gọi mẹ khi đi ị, ngồi bô ngoan đi tè nhưng nhiều lúc mải chơi Tớ vẫn cứ tự nhiên tháo cống ra nhà khiến mẹ và chị ko được vui.
20 tháng Tớ cũng vân còn làm nũng mẹ lắm, biết lúc nào mẹ giận, biết túc vào lòng mẹ nói "mẹ yêu", "mẹ yêu" mỗi khi mẹ giận hay khi Tớ dỗi khóc xong.
20 tháng Tớ đã biết từ chối ko mặc những Bộ đồ mà Tớ ko thích.
20 tháng ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét